หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Lallana sở hữu đôi chân ma thuật

Cầu thủ Adam Lallana đã dùng chân rê bóng một cách cực kỳ ảo diệu, vượt qua hàng loạt cầu thủ của câu lạc bộ Manchester United. Cách anh vượt qua được ví như con mèo đang vờn những chú chuột vậy.
Adam Lallana là một trong số rất ít những cầu thủ có khả năng sử dụng cả hai chân để thi đấu. Tất nhiên 2 chân của anh đều chơi bóng một cách rất thuần thục, thậm chí có thể nói rằng, Adam Lallana có thể dùng “hai chân như một”.
Cầu thủ Adam Lallana.
Cầu thủ Adam Lallana.
Bình thường, một cầu thủ sẽ học được cách để cải thiện 1 chân không thuận của mình nhằm có thể xử lý đa dạng hơn những tình huống chuyền hoặc sút bóng. Bởi vì không phải bất kỳ lúc nào chân thuận cũng ở trong tư thế sẵn sàng để làm được nhiệm vụ chuyền hoặc sút bóng, nhất là khi ở trong tình thế nguy cấp.
Tuy nhiên, sự luyện tập đó cũng không thể nào tạo ra hàng loạt cầu thủ có thể sử dụng được chân không thuận mềm mại và mượt mà như chân thuận. Thật sự là những người làm được điều này rất hiếm. Đến cả đôi chân rất ngoan của cầu thủ Santi Cazorla cũng chưa tài nào đạt đến trình độ ấy. Cầu thủ Pedro Rodriguez thì nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, anh ta cũng chưa thể bằng được cầu thủ Adam Lallana. Adam Lallana vốn thuận chân phải nhưng anh hoàn toàn xứng đáng khi được liệt vào top những cầu thủ có chân trái ma thuật nhất tại giải Premier League.
Adam Lallana là một trong số rất ít những cầu thủ có khả năng sử dụng cả hai chân để thi đấu.
Adam Lallana là một trong số rất ít những cầu thủ có khả năng sử dụng cả hai chân để thi đấu.
Ở độ tuổi 25, khi đang bước vào đội chính của sự nghiệp, chàng tiền vệ Adam Lallana đến Melwood với mức giá là 25 triệu bảng Anh. Tuy vậy, thời điểm đó vẫn là quá muộn so với tài năng thiên bẩm của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Southampton.
World Cup năm 2010, Lallana vẫn chỉ chơi ở giải League One - giải đấu được xếp hạng ba tại Anh quốc, cùng với câu lạc bộ The Saints. Lúc đó, anh đã tuyên bố với tất cả mọi người rằng sẽ có một ngày anh xuất hiện tại World Cup - sân chơi dành cho môn thể thao vua danh giá nhất hành tinh. Thời điểm đó, không một ai tin rằng cầu thủ đang chơi ở giải hạng 3 có thể làm điều này, chẳng qua anh chàng chỉ đang ba hoa bốc phét, là một con ngựa chiến còn non nhưng háu đá mà thôi.
4 năm sau đó, mọi người phải ngỡ ngàng vì Adam Lallana được tung vào sân từ hàng ghế dự bị trong trận đội tuyển Anh đối đầu với đội tuyển Ý trong trận mở màn World Cup 2014. Nhờ khả năng tạo ma thuật trên chính đôi chân của mình, Adam Lallana đã tự mang đến điều kỳ diệu cho bản thân.
Ở mùa giải năm 2013 - 2014, Adam Lallana mang băng đội trưởng của câu lạc bộ Southampton. Tính riêng giải Premier League năm đó, Adam Lallana  ghi được 9 bàn thắng và có 7 tình huống kiến tạo đẹp mắt.
Người hâm mộ luôn cảm thấy mãn nhãn và hào hứng trước các pha xử lý bóng đầy tự tin và khéo léo của Adam Lallana. Phép thuật từ đôi chân của Adam Lallana thể hiện ở nhiều động tác từ đưa chân, từ đỡ, rê hay chuyền bóng.
Tất nhiên, có được điều đó không hề dễ dàng, Adam Lallana đã phải tập luyện hết sức gian khổ. Chẳng có 1 người nào sinh ra mà đã thuận cả hai. Adam Lallana không chấp nhận thực tế ấy, anh đã nỗ lực cải thiện kỹ năng xử lý qua chân không thuận của mình. Cộng thêm sự thông minh vốn có, Adam Lallana đã nhanh chóng làm được điều mình muốn. Về sau, anh là 1 trong những viên ngọc đắt giá của đội tuyển Anh cũng như Liverpool. 
Adam Lallana là 1 trong những viên ngọc đắt giá của đội tuyển Anh cũng như Liverpool.
Adam Lallana là 1 trong những viên ngọc đắt giá của đội tuyển Anh cũng như Liverpool.
Hi vọng rằng, Adam Lallana sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để mãi là 1 ngôi sao trong lòng người hâm mộ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น