หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

Adam Lallana đã trưởng thành thế nào?

Trong màu áo câu lạc bộ Liverpool, chàng tiền vệ Adam Lallana đang thi đấu rất ấn tượng. Có lẽ, đây đang là mùa giải tuyệt vời nhất đối với sự nghiệp của ngôi sao người Anh.
Trong khuôn khổ vòng 18 của giải Premier League, câu lạc bộ Liverpool đã có trận tiếp câu lạc bộ Stoke City trên sân nhà. Ngay từ phút thứ 12, đoàn quân The Kop đã để đối phương chọc thủng lưới, nhưng các học trò của huấn luyện viên Klopp đã vùng lên, lội ngược dòng, mang về chiến thắng với tỷ số cách biệt là 4 - 1. Trên sân nhà - Anfield, tiền vệ Adam Lallana đã mang đến 1 màn trình diễn ấn tượng, cống hiến những phút giây thăng hoa nhất cho người hâm mộ. Ở phút 35, ngôi sao Adam Lallana chính là người đã gỡ hòa cho đội bóng thành phố Cảng. Nhờ có bàn thắng đó, đội bóng chủ sân lấy lại tinh thần, thi đấu khí thế hơn hẳn. Tuy nhiên, bàn thắng này vẫn chưa đủ đẹp để có thể miêu tả hết đóng góp của Adam Lallana vào lối chơi của đội chủ sân. Trước hàng thủ cuồn cuộn cơ bắp của Stoke, tiền vệ Lallana chơi thật sự mềm mại và uyển chuyển, anh khéo léo luồn lách vào khe hở, khiến cho hậu vệ của đối phương phải bất lực trong việc lấy bóng.
Adam Lallana trình diễn ấn tượng trước Stoke City.
Adam Lallana trình diễn ấn tượng trước Stoke City.
Không có sự phục vụ của Coutinho, nhưng đội bóng Liverpool vẫn hoàn toàn áp đảo hoàn toàn đối phương. Tất nhiên, có được điều này phần lớn là nhờ vào đôi chân mềm mại của Adam Lallana. Dù chỉ chạm bóng có 42 lần ở toàn bộ thời gian có mặt trên sân, nhưng Adam Lallana đã tạo ra sự khác biệt rất lớn. Thật kỳ lạ, bóng cứ đến chân cầu thủ Adam Lallana là cơ hội lại mở ra cho đội chủ nhà.
Không chỉ hoàn thành rất tốt nhiệm vụ chuyền bóng lên trên cho hàng công, Adam Lallana còn giữ được sự phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội xung quanh, từ đó giúp Lữ đoàn đỏ duy trì sức ép liên tục đối với đối phương. Vì thế, dù đội bóng Stoke City có duy trì lối chơi với một hàng thủ số đông, họ cũng không tài nào chống đỡ nổi các đường lên bóng biến hóa, bay bổng từ phía Liverpool.
Mùa giải năm nay thực sự tuyệt vời đối với cầu thủ Adam Lallana. Từ đầu mùa giải tới thời điểm này, Adam Lallana có tầm ảnh hưởng sâu đậm vào lối chơi cũng như thành tích của câu lạc bộ Liverpool. Adam Lallana đã nhanh chóng ăn khớp hoàn toàn với cỗ máy tấn công của huấn luyện viên Juergen Klopp. Hơn nữa, anh còn thể hiện rõ mình chính là một nhân tố chủ lực trong đội bóng Liverpool. Các thống kê gần đây nhất cho thấy chàng cầu thủ 28 tuổi này đã có được sự trưởng thành vượt bậc so với 2 mùa giải trước đó. Có lẽ, Adam Lallana đang bước qua tuổi 28, với từng giây, từng phút thật đẹp, nhất là trong sự nghiệp thi đấu của mình. 
 28 tuổi là thời điểm đẹp nhất trong sự nghiệp của Lallana.
28 tuổi là thời điểm đẹp nhất trong sự nghiệp của Lallana.
Tính đến thời điểm này, Adam Lallana có tổng cộng 16 lần ra sân ở giải Premier League năm nay, anh đã có trong bộ sưu tập bàn thắng của riêng mình thêm 7 bàn nữa. Mùa bóng đá trước, dù đã góp mặt 30 trận ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng Adam Lallana lại chỉ ghi được 4 bàn thắng. Trong mùa trước nữa, Adam Lallana có 5 bàn thắng sau 27 trận ra sân.
Mùa giải năm nay, chàng cầu thủ 28 tuổi của Liverpool còn tới 20 trận phía trước để có thể nâng cao thành tích cá nhân. 
Lallana đã có những tiến bộ vượt bậc
Lallana đã có những tiến bộ vượt bậc
Có được sự cống hiến của Lallana ở mùa giải này, Lữ đoàn đỏ nhanh chóng chuyển từ lối chơi phòng ngự sang lối chơi tấn công. Bởi vì hiện tại, không nhiều ngôi sao The Kop có khả năng giữ bóng và xoay người, hoặc chuyền một chạm đỉnh như cầu thủ Lallana.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น